Được sự chỉ đạo và cho phép của lãnh đạo trường Đại học Sài Gòn và Ban Chủ nhiệm khoa Ngoại Ngữ, Ban Chấp hành Đoàn khoa Ngoại ngữ đã xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức hội thi về kiến thức, nghiệp vụ du lịch dành cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh.

 

Vòng loại diễn ra vào ngày 22/03/2018 với hình thức trắc nghiệm trên giấy các đại, được sự tham gia nhiệt tình đại diện từ 28 chi Đoàn tham gia thi rất tích cực, kết quả đã chọn ra hai bảng Bảng A (K16, K17) : DAN1161, DAN1165, DAN1167, DAN1164 và Bảng B (K14, K15): DAN1151, DAN1157, DAN1156, DAN1142.

 

Vòng thi chung kết của hội thi đã diễn ra vào ngày 07/04/2018 tại Hội trường A, cơ sở chính, gồm tổng cộng 4 vòng thi, trong đó vòng 1, vòng 2, vòng 3, vòng 4 được tổ chức theo hình thức thi giới thiệu, trả lời câu hỏi, thuyết trình, ứng xử tình huống.

 

Đến tham dự vòng thi chung kết có sự tham dự của ThS. Tào Hữu Đạt - Phó Bí thư Đoàn trường, Đại diện Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Trường Đại học Sài Gòn, TS. Trần Thế Phi - Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ, ThS. Đặng Quỳnh Liên – Trưởng Bộ môn Ngôn ngữ Anh, ThS. Nguyễn Hoàng Mỹ Thanh – Trợ lý Đào tạo, ThS. Lê Quang Thái – Trợ lý Đào tạo, nguyên Bí thư Đoàn khoa cùng các thầy, cô giảng viên là cố vấn học tập các lớp vào vòng chung kết và hơn 300 sinh viên đại diện cho các lớp ngành Ngôn ngữ Anh đến tham gia cổ vũ các đội thi.

 

Tại vòng 1 - Introduction, các đội đã có một tiết mục khá ấn tượng với sự vui nhộn, hài hước trong cách giới thiệu về đội của mình với những hình sáng tạo, vui nhộn, tạo dấu ấn với các cổ đọng viên cũng như lời chào màng đến các vị ban giám khảo. Vòng 2 - Multiple choice, sự gay cấn và hồi hộp khi các đội đưa ra quyết định để chọ ra cho đội mình được phương án chính xác, cũng bởi thế mà các đội thi luôn trong tư thế cận trọng tại vòng thi này. Vòng thi thuyết minh, lần lượt các đội thi thuyết trình về đề tài của bản thân đã chuẩn bị, mỗi đội đều hướng, lôi cuốn người xem những thuyết mình về địa điểm đặc sắc, cổ điển, hùng vĩ,…

 

Bên cạnh đó,lần lượt các đội thi cũng có cơ hội thể hiện tài năng hùng biện cũng như trình độ hiểu biết kiến thức và giải quyết bằng tiếng Anh thông qua các tình huống mà đội kia đưa ra; từ đó phát huy được sự nhanh nhạy, linh hoạt của các thành viên trong từng đội thi khi đưa ra cách giải quyết tình huống một cách khôn ngoan tài tình nhất của mình

 

          Kết quả, đội thi lớp DAN1151 đã xuất sắc đạt giải Nhất bảng A; đội thi lớp DAN1165 đã giành giải Nhất bảng B trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo sinh viên. Hội thi “Nghiệp vụ Du lịch” năm nay vừa là hoạt động ngoại khóa hữu ích vừa là chương trình rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ du lịch dành cho sinh viên, giúp sinh viên kiểm tra được trình độ của bản thân, đáp ứng yêu cầu theo quy định của nhà trường. Hội thi lần này được tổ chức theo tinh thần khoa học, thực tiễn, tiết kiệm và hứa hẹn nhiều tín hiệu tích cực ở những mùa giải sau.

 

 

Những hình ảnh của hội thi:

 

 

R1 Introduction

 

R1 introduction 2

 

Vòng 1: Introduction

 

 

R2 Multiplechoice 1

 

R2 Multiplechoice 2

 

Vòng 2: Multiple choice

 

 

R3 presentation 1

 

R3 presentation 2

 

Vòng 3: Presentation

 

 

R4 Problemsolving 1

 

R4 Problemsolving 2

 

Vòng 4: Problem solving

 

 

R5

 

Cuộc thi khép lại trong sự vui mừng và phấn khởi của các đội thi