Sinh hoạt chuyên đề “Nghiệp vụ Cố vấn học tập” lần thứ 2, năm 2018

Người viết bài:  Danh mục: TIN TỨC - SỰ KIỆN Thứ sáu, 07 Tháng 9 2018 08:16

Khoa Ngoại Ngữ tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Nghiệp vụ cố vấn học tập” lần thứ 2, năm 2018

Công tác cố vấn học tập (CVHT) là một nhiệm vụ của giảng viên đã được quy định tại công văn số 1799/QĐ-ĐHSG-ĐT, ngày 01/09/2009 do Hiệu trưởng trường Đại học Sài Gòn ban hành, nhằm thực hiện theo Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ (văn bản số 17/VBHN-BGDĐT, ngày 15/05/2014 của Bộ Giáo dục và Ðào tạo).

Nhằm tiếp nối thành công của đợt sinh hoạt chuyên đề nghiệp vụ CVHT lần 1 năm 2017 và thực hiện tốt chức năng quản lý công tác này, Khoa Ngoại Ngữ trường Đại học Sài Gòn đã tiến hành buổi sinh hoạt chuyên đề lần 2 về công tác CVHT vào ngày 23/08/2018 tại phòng Lab 1 của khoa Ngoại Ngữ. Mục tiêu của buổi sinh hoạt này là giúp toàn thể cán bộ giảng viên của khoa Ngoại Ngữ nắm rõ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của CVHT, những hoạt động và yêu cầu của CVHT, cơ chế phối hợp trong hoạt động CVHT với các đơn vị chức năng liên quan và giải quyết những tình huống xảy ra trong quá trình thực hiện công tác CVHT.

Tham dự buổi sinh hoạt có ThS. Trần Ngọc Mai - Bí thư chi bộ Khoa Ngoại ngữ, Phó Trưởng khoa phụ trách khoa, TS. Trần Thế Phi, Phó Trưởng khoa cùng tập thể cán bộ giảng viên đang đảm nhận nhiệm vụ CVHT và các giảng viên trợ giảng là những cán bộ sẽ đảm nhận nhiệm vụ CVHT trong thời gian tới.

Nội dung chuyên đề được chia thành 5 chủ đề cụ thể, bao gồm: thông tin đào tạo; tổ chức đào tạo; việc kiểm tra và thi học phần; việc xét công nhận tốt nghiệp; cách đánh giá điểm rèn luyện cho SV. Buổi sinh hoạt được tổ chức theo hình thức trình bày tham luận,theo đó các giảng viên của khoa được chia thành 5 nhóm, mỗi nhóm lần lượt trình bày một chủ đề nêu trên. Để tạo không khí sinh động cho buổi tập huấn, mỗi nhóm giảng viên đều có thiết kế hoạt động chung và mời tập thể tham gia, như bài tập trắc nghiệm nhiều chọn lựa, đưa câu trả lời ngắn, điềnvào chỗ trống hoặc giải quyết tình huống xảy ra trong quá trình thực hiện công tác CVHT. Sau phần trình bày từng nhóm vấn đề, Ban chủ nhiệm khoa và trợ lý đào tạo hai ngành Sư phạm tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh nhận xét, góp ý, bổ sung nội dung của từng nhóm đã trình bày và trao đổi thêm về các vấn đề liên quan khác.

Buổi sinh hoạt chuyên đề diễn ra trong không khí chia sẻ, thân tình và đoàn kết, đã mang đến cho tập thể giảng viên của khoa những nội dung quan trọng và thiết thực về công tác CVHT. Khoa Ngoại Ngữ tin tưởng rằng trong năm học mới 2018-2019, tập thể giảng viên của khoa sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ CVHT, góp phần tư vấn, trợ giúp sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học và định hướng nghề nghiệp, đồng thời quản lý sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường đại học Sài Gòn.

 

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

 

1

 

ThS. Trần Ngọc Mai - Bí thư chi bộ, Phó Trưởng khoa phụ trách phổ biến các nội dung

 

 

2

 

3

 

Các nhóm phụ trách trình bày các chuyên đề

 

 

4

 

TS. Trần Thế Phi - Phó Trưởng khoa trao đổi các nội dung

 

 

5

 

Tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Ngoại ngữ tham gia buổi tập huấn

 

 

 

Được đọc 2324 Lần