IN TRANG NÀY

TỌA ĐÀM: “CHIA SẺ KINH NGHIỆM VIẾT BÀI BÁO KHOA HỌC QUỐC TẾ, NGHIÊN CỨU KHOA HỌC"

Người viết bài:  Danh mục: TIN TỨC - SỰ KIỆN Thứ hai, 02 Tháng 11 2020 09:56

Ngày 31/10/2020, tại Phòng HB.107, trường Đại học Sài Gòn, đã diễn ra buổi tọa đàm về chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm viết bài báo khoa học quốc tế, nghiên cứu KH”. Báo cáo viên của buổi tọa đàm là ThS.NCS Trần Thanh Vũ, cựu sinh viên khoá 09, ngành Sư phạm tiếng Anh, khoa Ngoại ngữ, hiện là nghiên cứu sinh ngành Giáo dục học tại trường đại học Maryland, College Park, Hoa Kỳ. Buổi toạ đàm có sự tham dự của TS. Trần Thế Phi - Trưởng khoa Ngoại ngữ, ThS. Trần Ngọc Mai - Phó Trưởng khoa và các giảng viên của khoa.

ThS.NCS Trần Thanh Vũ đã trình bày những kinh nghiệm viết bài báo khoa học quốc tế và vấn đề liên quan đến công bố khoa học. Bên cạnh đó, thầy Vũ cũng giới thiệu một số lĩnh vực có thể học lên TS cho giảng viên ngành ngoại ngữ; những nước và trường có giảng dạy bậc TS ngành ngôn ngữ, giáo dục; so sánh chương trình TS của Mỹ và các nước khác; những hồ sơ cần chuẩn bị để nộp đơn xin học TS, v.v.

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí thân tình đã mở ra cơ hội giúp giảng viên khoa Ngoại ngữ học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau; từ đó có những định hướng phù hợp cho việc học tập nâng cao trình độ trong tương lai.

 

vU

Tập thể giảng viên khoa Ngoại Ngữ chụp hình lưu niệm với báo cáo viên Trần Thanh Vũ (người ở vị trí thứ bảy, từ phải qua)

Được đọc 1601 Lần