IN TRANG NÀY

Khoa Ngoại ngữ tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Tập huấn công tác cố vấn học tập” năm 2017

Người viết bài:  Danh mục: TIN TỨC - SỰ KIỆN Thứ sáu, 18 Tháng 8 2017 09:27

Ngày 29/07/2017 tại phòng Lab 1, Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Sài Gòn đã tổ chức một buổi tập huấn về “Công tác cố vấn học tập năm 2017 với mục tiêu giúp toàn thể cán bộ giảng viên của khoa Ngoại ngữ hiểu rõ các quy định, quy trình và chức năng nhiệm vụ của công tác cố vấn học tập (CVHT), tạo cơ hội trao đổi, tìm hiểu những khó khăn và giải đáp thắc mắc của cán bộ giảng viên về nhiệm vụ của CVHT.

Tham dự buổi tập huấn có ThS. Trần Ngọc Mai - Bí thư chi bộ Khoa Ngoại ngữ, Phó Trưởng khoa phụ trách khoa, TS. Trần Thế Phi, Phó Trưởng khoa cùng tập thể cán bộ giảng viên đang đảm nhận nhiệm vụ CVHT và các giảng viên trợ giảng là những cán bộ sẽ đảm nhận nhiệm vụ CVHT trong thời gian tới.

Buổi sinh hoạt chuyên đề này được tổ chức theo hình thức thi đua, chia thành các đội chơi và gồm hai vòng thi. Ở vòng 1, mỗi đội trả lời bộ câu hỏi gồm 30 câu trắc nghiệm về nhiệm vụ và hồ sơ quản lý của CVHT, các tiêu chí và biểu mẫu đánh giá điểm rèn luyện cho SV, chương trình đào tạo và danh mục học phần, ... Ở vòng 2, các đội lần lượt chọn tình huống mà CVHT có khả năng gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và nêu lên những hướng giải quyết. Sau mỗi vòng, ban tổ chức đưa ra phương án đúng và giải thích hoặc mời các đội tham gia giải thích. Sau buổi sinh hoạt, các đội chơi đều nhận được quà khích lệ của ban tổ chức.

Buổi sinh hoạt được chuẩn bị nội dung và điều hành của ba giảng viên khoa Ngoại ngữ: TS. Trần Thế Phi, ThS. Lê Quang Thái, Trợ lý Đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh và ThS. Nguyễn Hoàng Mỹ Thanh, Trợ lý Đào tạo ngành Sư phạm tiếng Anh. Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí vui vẻ thân tình và đoàn kết. Các giảng viên tham gia rất tích cực và đều có chung cảm nhận rằng đây là buổi sinh hoạt rất bổ ích và thiết thực. Những khó khăn vướng mắc của các giảng viên về nhiệm vụ CVHT đều được giải đáp một cách rõ ràng và kỹ lưỡng.


Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

ThS. Trần Ngọc Mai - Bí thư chi bộ, Phó Trưởng khoa phụ trách khoa phát biểu khai mạc buổi sinh hoạt

TS. Trần Thế Phi, Phó Trưởng khoa giới thiệu chương trình và thể lệ của buổi sinh hoạt

 

 

 

 

 

Hình ảnh các đội tham dự buổi sinh hoạt

 

Các đội chơi đang tập trung “cao độ” để trả lời câu hỏi trắc nghiệm

 

 

ThS. Nguyễn Thị Huệ, Trưởng Bộ môn tiếng Anh không chuyên, đang trả lời một câu hỏi tình huống

 

Tập thể giảng viên Khoa Ngoại ngữ chụp hình lưu niệm sau buổi tập huấn

 

Tin: TS. Trần Thế Phi

Ảnh: Nguyễn Thị Thu Trang

 

Được đọc 3140 Lần Thay đổi lần cuối lúc Thứ sáu, 18 Tháng 8 2017 09:56