IN TRANG NÀY

SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ HỌC THUẬT VỀ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC “VỪA HỌC VỪA CHƠI” (EDUTAINMENT)

Người viết bài:  Danh mục: TIN TỨC - SỰ KIỆN Thứ năm, 25 Tháng 1 2018 15:30

 

KHOA NGOẠI NGỮ TỔ CHỨC BUỔI SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ HỌC THUẬT VỀ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC “VỪA HỌC VỪA CHƠI” (EDUTAINMENT)

 

Ngày 18/01/2018 tại Hội trường A, được sự chấp thuận của Ban giám hiệu trường Đại học Sài Gòn và sự hỗ trợ tích cực của phòng Hợp tác Quốc tế và Doanh nghiệp, Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề học thuật “Edutainment” (viết tắt của Education Entertainment – “Vừa học vừa chơi”) với mục đích giúp sinh viên khoa Ngoại ngữ tìm hiểu về cách lôi cuốn, tạo đam mê trong việc dạy và học, phục vụ cho việc học tập tiếng Anh được hiệu quả hơn và hỗ trợ tích cực cho việc giảng dạy tiếng Anh trong tương lai.

 

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề, về phía khoa Ngoại Ngữ có sự hiện diện của TS. Trần Thế Phi - Phó Trưởng khoa, cùng cán bộ giảng viên và gần 300 sinh viên của Khoa. Đặc biệt, Khoa Ngoại ngữ rất vinh dự được lần thứ hai tiếp đón Giáo sư Michael Lavin, sau buổi hội thảo lần đầu tiên tại trường Đại học Sài Gòn vào tháng 12 năm 2016, đến tham dự và có phần báo cáo chính cho buổi sinh hoạt.

 

Là Phó Chủ tịch của tổ chức “Organizational Behavior Effectiveness” tại Chicago, Mỹ, GS. Lavin đã và đang công tác tại nhiều lĩnh vực và trường học ở châu Âu, châu Mỹ, và châu Á. Với cương vị là Giáo sư Tâm lý học, Thầy đã tổ chức nhiều khoá học về tâm lý xã hội, quan hệ giữa con người với con người, tâm lý giáo dục, khoa học xã hội, tâm lý tổ chức/kinh doanh. Với cương vị diễn giả, những bài phát biểu cũng như hội thảo tương tác đầy năng động của GS. Lavin đều tích hợp những nghiên cứu mới nhất trong các lĩnh vực tâm lý, giao tiếp, và giáo dục.

 

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Thế Phi, đại diện Khoa Ngoại ngữ, đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Giáo sư vì đã nhận lời chia sẻ một chủ đề rất hữu ích dành cho giảng viên và sinh viên Khoa Ngoại ngữ trường Đại học Sài Gòn.

 

 

Buổi sinh hoạt chuyên đề được mở đầu bằng những hoạt động khuấy động không khí hội trường của GS. Lavin về cách ghi nhớ tri thức của người học. Tiếp sau đó là những lời khuyên quí báu nhằm giúp người giáo viên đạt được kết quả giảng dạy mong muốn cũng như có thể quản lý lớp học một cách hiệu quả. Không khí thoải mái, năng động mà GS. Lavin tạo nên đã khiến các giảng viên, sinh viên vô cùng thích thú qua những hoạt động tương tác lẫn nhau như: thử thách tập trung qua tờ giấy, truyền năng lượng tích cực, giao tiếp bằng ngôn ngữ hình thể, vượt thử thách nhóm cùng những chiếc vòng đầy màu sắc, v.v.

 

Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí vui vẻ, thân tình và sôi nổi. Các bạn sinh viên tham gia rất tích cực và đều có chung cảm nhận rằng đây là buổi sinh hoạt rất bổ ích và thiết thực.

 

 

Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên đề:

  

Education-entertainment 1

TS. Trần Thế Phi đại diện khoa Ngoại Ngữ tặng hoa cảm ơn GS Levin

 

 

Education-entertainment 2

 

Education-entertainment 3

 

Education-entertainment 4

 

Education-entertainment 5

 

Education-entertainment 6

 

Education-entertainment 7

 

Education-entertainment 8

 

Education-entertainment 9

GS. Levin với những hoạt động diễn thuyết và hướng dẫn tương tác với một sinh viên, với nhóm sinh viên, và với toàn thể khán giả tham dự tại hội trường

 

 

Education-entertainment 10

 

Giảng viên khoa Ngoại Ngữ thực hành tạo dáng tự tin theo bài giảng của GS. Levin

 

 

Education-entertainment 11

Các bạn sinh viên trong BTC của khoa Ngoại Ngữ chụp hình lưu niệm với GS Levin

 

                                                                                                                  Bài viết: Vu Hose, Trần Thế Phi

                                                                                                   Hình ảnh: Võ Thanh Minh

Được đọc 2591 Lần Thay đổi lần cuối lúc Thứ năm, 25 Tháng 1 2018 16:29