IN TRANG NÀY

SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ “TÌM HIỂU HỌC PHẦN THỰC TẬP SƯ PHẠM 1 DÀNH CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TIẾNG ANH KHÓA 15”

Người viết bài:  Danh mục: TIN TỨC - SỰ KIỆN Thứ năm, 25 Tháng 1 2018 16:04

 

KHOA NGOẠI NGỮ TỔ CHỨC BUỔI SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ “TÌM HIỂU HỌC PHẦN THỰC TẬP SƯ PHẠM 1 DÀNH CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TIẾNG ANH KHÓA 15”

 

Theo kế hoạch thực tập trong năm học 2017-2018, khoa Ngoại Ngữ có 30 sinh viên hệ cao đẳng khóa 15 (CSA15) sẽ tham gia đợt thực tập tốt nghiệp trong 9 tuần (bắt đầu từ 22/01/2018 đến 14/04/2018) tại trường THCS của các quận 1, 3, 5, 8, Gò Vấp và Tân Bình. Khoảng 150 sinh viên hệ đại học khóa 15 (DSA15) sẽ tham gia đợt thực tập sư phạm 1 trong 4 tuần (bắt đầu từ 05/03/2018 đến 31/03/2018) tại 15 trường THPT trong thành phố. Tất cả các em sinh viên này đã được họp đoàn thực tập theo kế hoạch của Ban chỉ đạo TTSP trường đại học Sài Gòn (ngày 06/01/2018).

 

Với mục đích giúp những sinh viên ngành Sư Phạm tiếng Anh khóa 15 nắm bắt được rõ ràng những yêu cầu về thực tập sư phạm, tạo điều kiện cho giảng viên chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc của sinh viên nhằm đạt hiệu quả cao trong đợt thực tập tại trường phổ thông sắp đến, vào ngày 20/01/2018 tại Hội trường B, cơ sở chính Trường Đại học Sài Gòn, Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Tìm hiểu học phần Thực tập Sư Phạm 1”.

 

Tham dự buổi tọa đàm có TS. Trần Thế Phi - phó trưởng khoa Ngoại Ngữ, ThS. Nguyễn Thị Thu Vân, phó bộ môn sư phạm tiếng Anh, các giảng viên và giảng viên trợ giảng tham gia giảng dạy chuyên ngành sư phạm, cùng toàn thể sinh viên tham gia thực tập. Về phía khách mời, khoa Ngoại Ngữ trân trọng đón tiếp thầy Tân Trung Nghĩa, phó hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Huệ Quận 4 đến tham dự.

 

Mở đầu buổi tọa đàm là phần báo cáo của ThS. Trần Quang Loan Tuyền. Cô đã trình bày tóm tắt những nhiệm vụ thực tập, nội quy, cách đánh giá và hồ sơ thực tập. Tiếp theo là phần chia sẻ kinh nghiệm rất thú vị của thầy Tân Trung Nghĩa. Với cương vị là người quản lý mảng thực tập sư phạm của trường phổ thông trong nhiều năm, thầy đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho sinh viên như: cần lập kế hoạch toàn đợt và kế hoạch tuần có tham khảo với kế hoạch của trường thực tập và GVHD, tranh thủ thời gian rãnh tiếp cận tìm hiểu học sinh, soạn giảng và tập giảng trong nhóm trước khi dạy trên lớp, trình bày bảng rõ ràng khoa học, kiểm soát ồn ào của học sinh, bình tĩnh khi nhận lời góp ý phê bình của GVHD, không tổ chức họp mặt học sinh ngoài trường, v.v. Quan trọng hơn cả là phải nuôi dưỡng lửa nghề và hoc hỏi kinh nghiệm làm hành trang cho công việc giảng dạy sau này.

 

Phần sôi nổi nhất của buổi tọa đàm là các thầy cô đặt một số câu hỏi tình huống để sinh viên tham gia giải quyết vấn đề và nhận quà thưởng. Các bạn giáo sinh đã rất bản lĩnh và tự tin đưa ra câu trả lời theo ý kiến cá nhân của mình và nhận được chia sẻ kinh nghiệm từ thầy cô trong xử lý các vấn đề có thể phát sinh trong thời gian thực tập. Sau cùng là phần giải đáp thắc mắc của sinh viên về quản lý lớp, về quan hệ thầy trò, quan hệ đồng nghiệp và kỹ thuật xử lý một số nội dung của bài dạy.

 

Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí vui vẻ. Các giảng viên và sinh viên tham gia trao đổi ý kiến tích cực và đều có chung cảm nhận rằng đây là buổi sinh hoạt rất bổ ích và thiết thực.

 

Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên đề:

 

TTSP1 1

Các giảng viên và khách mời tham gia buổi tọa đàm (từ phải sang): Cô Nguyễn Thị Thu Vân, Cô Trần Quang Loan Tuyền, Cô Nguyễn Thị Mỹ Thanh, Cô Bùi Diễm Hạnh, Thầy Trần Thế Phi, Thầy Tân Trung Nghĩa

 

 

TTSP1 2

ThS. Trần Quang Loan Tuyền trình bày những nhiệm vụ, nội quy, cách đánh giá và hồ sơ thực tập cho sinh viên

 

 

TTSP1 3

Thầy Tân Trung Nghĩa chia sẻ kinh nghiệm thực tập cho giáo sinh từ góc nhìn của nhà quản lý trường phổ thông

 

 

TTSP1 4

 

TTSP1 5

 

TTSP1 6

Toàn cảnh buổi sinh hoạt và phần trả lời câu hỏi tình huống và giao lưu.

 

                                                                                                                               Viết tin: Trần Thế Phi

Được đọc 2658 Lần